KỊCH BẢN CHỐT SALE – BỨC TỐC DOANH SỐ CUỐI NĂM 2023

Khi khách hàng càng có nhiều sự lựa chọn thì việc bán hàng sẽ càng khó khăn hơn bao giờ hết. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, bên cạnh kỹ năng bán hàng, người bán cần có kịch bản chốt sale – một công cụ đóng vai trò là kim chỉ nam trong các cuộc đối thoại với khách hàng giúp tối ưu hiệu quả bán hàng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

06
Kịch bản chốt sale là một đoạn hội thoại hoặc hướng dẫn bằng văn bản được đại diện bán hàng (nhân viên bán hàng/ chuyên viên kinh doanh) sử dụng trong quá trình tương tác với khách hàng tiềm năng. Một kịch bản có thể chi tiết như một cuộc trò chuyện giao tiếp thật hoặc gợi mở các điểm trọng tâm mà người bán hàng cần phải truyền đạt.
Trong mọi cuộc chốt sale, mỗi khách hàng không phải là các bản sao của nhau, những người khác nhau yêu cầu các chiến thuật bán hàng khác nhau, tuy nhiên nhân viên bán hàng cần phải đảm bảo truyền đạt thông tin về công ty và sản phẩm một cách nhất quán và chính xác, đó là nguyên nhân vì sao cần sử dụng kịch bản chốt sale.
Cụ thể, một kịch bản bán hàng tốt sẽ giúp người bán hàng:

  • Giảm căng thẳng
  • Đại diện bán hàng thường dựa vào kịch bản để biết được những thông tin cần phải giới thiệu, trình bày như thế nào, ý nào trước, ý nào sau, từ đó hạn chế được tình trạng căng thẳng, ấp úng, bối rối do không biết trình bày những thông tin như thế nào cho đúng và đủ với khách hàng.
  • Tăng hiệu quả bán hàng:Nhân viên bán hàng sẽ có kỹ năng giao tiếp lưu loát, trôi chảy với một kịch bản chốt sale có hệ thống và quy trình chuẩn chỉnh, giúp tạo lòng tin với khách hàng, giải đáp được các thắc mắc của khách hàng từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi trong các cuộc tư vấn.
  • Tăng mối quan hệ giữa đại diện bán hàng và khách hàng tiềm năng: Kịch bản chốt sale được phát triển từ tâm lý khách hàng nên với kịch bản bán hàng tốt, nhân viên sẽ nắm bắt được tâm lý, thấu hiểu vấn đề và mong muốn của khách hàng trong quá trình tư vấn, điều này tất có ích trong việc duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng về lâu dài.
  • Cải thiện tính nhất quán tổng thể của thông điệp công ty
  • Thống nhất được quy trình bán hàng với cả nội bộ, đảm bảo thông tin về công ty, về sản phẩm/dịch vụ được truyền đạt một cách đồng nhất.

Dưới đây là checklist chi tiết kịch bản chốt sales, giúp doanh nghiệp bức tốc doanh số tháng cuối cùng của 2023.

 

Cảm ơn các anh chị chủ quán đã đọc bài viết. Chúc các anh chị chủ quán có một tuần làm việc học tập thật năng suất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *